Người mua nhà giá rẻ, nên lưu ý những tiêu chí gì?

Hiên nay thị trường mua nhà giá rẻ đang có xu hướng bùng nổ trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, người mua nhà giá rẻ nên cần phải xem xét kỹ những tiêu chí cụ thể và hợp lý trước khi quyết định mua.


Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà giá rẻ, có nghĩa là họ đã đặt vấn đề tài chính lên đầu tiên. Phân khúc này thường có mức giá trung bình chưa tới 1 tỷ đồng sẽ là sự lựa chon tối ưu cho những người có thu nhập thấp hoặc trung bình.

Tuy nhiên, xu hướng của nhiều người là… ham của rẻ mà ít khi nghĩ tới chất lượng của nó. Trong khi đó, ngôi nhà có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình.

Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ, sinh hoạt mà còn là tổ ấm của một hoặc nhiều thế hệ. Bởi vậy, sự lựa chọn mua nhà giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi để sinh sống lâu dài là cả vấn đề lớn.

Trong phân khúc nhà giá rẻ khá sôi động hiện nay của thị trường bất động sản, người dân có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Mặt khác, chính sự bùng nổ của hàng loạt dự án trên khiến người mua nhà cũng… loạn vì nhà.

Càng nhiều sự lựa chọn thì lại càng cần sự lựa chọn, suy nghĩ thấu đáo hơn. Khi vấn đề tài chính không còn quá nặng nề thì người mua nhà lại đắn đo không biết dự án nhà ở nào sẽ phù hợp với những điều kiện sinh hoạt, làm việc của bản thân và gia đình

Bởi vậy, bạn cần đưa ra những tiêu chí cụ thể trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua nhà giá rẻ để đề phòng những rủi ro từ các dự án mà nhà đầu tư vẽ ra trước mắt.
Vị trí tọa lạc và mật độ xây dựng

Tiêu chí đầu tiên để chọn mua một căn hộ chính là vị trí tọa lạc. Dự án nhà giá rẻ đó được xây dựng ở khu vực nào, có xa trung tâm hay không và mật độ xây dựng như thế nào?
Không thể vì ham giá thấp mà lựa chọn một căn hộ cách xa trung tâm cả mấy chục cây số, giao thông đi lại bất tiện.

Hiện tại, trong phân khúc mua nhà giá rẻ tại TP HCM có khá nhiều dự án đáp ứng điều kiện vị trí địa lí thuận lợi cho công việc của người mua nhà. Một số dự án ở các quận vùng ven như Thủ Đức, Quận 12, Bình Chánh, Bình Tân… chỉ cách trung tâm quận 1 bán kính 15 – 20km.
 

Người mua nhà giá rẻ, nên lưu ý những tiêu chí gì?
Người mua nhà giá rẻ, nên lưu ý những tiêu chí gì?

Cũng nên quan tâm dự án đó có mật độ xây dựng như thế nào? Nằm riêng lẻ hay trong một khu dân cư quy hoạch mới? Chắc hẳn sẽ không có ai lại muốn ngôi nhà của mình nằm ở một nơi như … “ốc đảo” cả.
Tiện ích công cộng

Ông Nguyễn Thái Hiền (Giám đốc điều hành Hoimuanha.com, Thẩm định viên về giá bất động sản) nêu ý kiến: “Người Việt Nam có câu “an cư lạc nghiệp” nên việc lựa chọn một căn nhà với đầy đủ tiện ích, phù hợp với điều kiện sống và sinh hoạt sẽ rất quan trọng”.


Khi quyết định lựa chọn mua nhà giá rẻ, người mua cần phải quan tâm đến những tiện ích phục vụ cho đời sống sinh hoạt như bệnh viện, trường học, siêu thị, công viên, hệ thống điện nước, môi trường sống phải thoải mái, văn minh, an ninh tốt…

Ưu điểm của những dự án bất động sản ở khu vực ven TP HCM là yên tĩnh, có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, rất thích hợp cho việc vui chơi của trẻ em, đi dạo, tập thể dục…

Chất lượng và thẩm mỹ công trình
Đây là yếu tố khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng khi lựa chọn một căn hộ giá rẻ. Bởi mối quan tâm chung của người mua nhà là chất lượng công trình có bị… tỷ lệ thuận với giá không.

Người mua nhà cần tìm hiểu và được sự tư vấn kỹ lưỡng về chất lượng của công trình từ chủ đầu tư hoặc những người am hiểu trong lĩnh vực xây dựng.

Phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, cửa sổ, ban công… được thiết kế như thế nào? Chất lượng ra sao? Nội thất trong nhà có phù hợp với “gu” thẩm mỹ của “gia chủ” tương lai hay không?

Ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố nên quan tâm. Một căn hộ ánh sáng đầy đủ sẽ tốt hơn cho sức khỏe, tâm lý của mọi thành viên trong gia đình.
Pháp lý đầy đủ, nhà thầu uy tín

Người mua nhà cần tìm hiểu để lựa chọn dự án của chủ đầu tư có uy tín, có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Trước khi bỏ ra một số tiền lớn cho một căn hộ cũng cần xem xét kỹ lưỡng về giấy phép xây dựng, hồ sơ, sổ sách của dự án cũng như tiến độ công trình.

Dự án mua nhà giá rẻ thường ở khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa thật sự đồng bộ, dự án nằm riêng lẻ, tiện ích cũng như chất lượng công trình cũng không đảm bảo. Đó là mặt hạn chế tồn tại ở một số dự án bất động sản có giá thấp.

Bởi vậy, người mua nhà cần soi chiếu từ những tiêu chí trên để lựa chọn cho cả gia đình một nơi thật sự phù hợp để “an cư”.


Theo Trang Phạm/Gia đình Việt Nam
Tag : tin tức
0 Bình luận cho "Người mua nhà giá rẻ, nên lưu ý những tiêu chí gì?"
Back To Top